Quý III/2015: doanh số smartphone Lumia giảm 38%

Quý III/2015: doanh số smartphone Lumia giảm 38%

Lượng smartphone Lumia tiêu thụ giảm 38%

Kết quả này thua xa con số 9,3 triệu thiết bị Lumia được tiêu thụ trong quý III/2014. Thậm chí, tình hình còn bi đát hơn khi nhìn vào con số 8,4 triệu Lumia bán ra trong quý II/2015. Kết quả này chứng tỏ sức hút của dòng smartphone Lumia đang giảm dần. Nguyên nhân khiến doanh số bán hàng dòng sản phẩm này giảm sút đến từ chiến lược bán của Microsoft.

Cụ thể: trong sự kiện diễn ra vào ngày 6/10/2015, Microsoft đã giới thiệu ba mẫu Lumia mới gồm hai thiết bị cao cấp là Lumia 950/950 XL và một model giá rẻ Lumia 550 hướng đến người dùng phổ thông. Cả ba mẫu Lumia mới đều nhận được sự quan tâm của giới công nghệ và người dùng. Thế nhưng, chiến lược bán hàng của Microsoft được cho là làm giảm khả năng tiếp cận thị trường của bộ ba sản phẩm này.

Theo đó, phiên bản Lumia 950 XL chỉ được bán theo đơn đặt hàng tại của Microsoft Store. Phiên bản Lumia 950 lại do nhà mạng AT&T bán độc quyền kèm hợp đồng cam kết. Điều này khiến khả năng tiếp cận người dùng bị hạn chế. Chiến lược bán hàng này được cho là không phù hợp trong bối cảnh nhiều flagship của các đối thủ đã được bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng khiến khả năng cạnh tranh giảm đáng kể. Với chiến lược bán hàng như vậy, Microsoft khó có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng cho smartphone Lumia.

Tuy nhiên, công ty phần mềm này vẫn có nguồn thu không nhỏ đến từ việc cấp phép sử dụng bằng sáng chế công nghệ cho các nhà sản xuất thiết bị Android. Trong khi đó lại xuất hiện nguồn tin Microsoft sẽ không tiếp tục đầu tư mạnh cho dòng smartphone Lumia mà thay vào đó là dự án hoàn toàn mới mang tên Microsoft Surface Phone chạy Window mobile 10 nhằm đồng bộ với các dòng sản phẩm Surface khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận