7 cách ăn trứng bổ dưỡng mà không chán

7 cách ăn trứng bổ dưỡng mà không chán

Trứng là thực phẩm giàu protein rất tốt cho bữa sáng. Nếu món trứng trở nên nhàm chán, bạn có thể tham khảo các cách chế biến trứng bổ dưỡng khác dưới đây.

. Đây là món ăn rất phổ biến ở các nước phương Tây, giống món trứng chiên ở Việt Nam nhưng mềm và ngon hơn. Bạn chỉ cần đánh một vài quả trứng vào một cái bát, trộn một ít muối, ớt bột, sữa rồi khuấy đều và đổ vào một cái chảo nóng. Bạn có thể thêm vài miếng cà chua và ớt sau đó đảo đều cho đến khi chín. Đây là một cách lành mạnh để tiêu thụ trứng.món scrambled trứngTheo Boldsky, bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng
Món scrambled trứng.

cũng là món bạn nên làm để thay đổi khẩu vị. Bạn chỉ cần ốp la trứng và đặt nó vào món salad. Hãy kết hợp trứng với salad để món trứng bổ dưỡng và ngon miệng hơn.Trứng trộn salad
Trứng trộn salad cũng là món bạn nên làm để thay đổi khẩu vị.

là một cách ăn trứng bổ dưỡng và rất ngon. Khi súp của bạn đang sôi, bạn có thể đánh một vài quả trứng vào rồi khuấy đều. Món súp trứng này cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng của súp cùng với protein của trứng.Đánh trứng vào súp
Đánh trứng vào súp là một cách ăn trứng bổ dưỡng và rất ngon.

là cách chế biến thông thường của người Việt. Nhưng bạn có thể thay đổi bằng cách thêm loại rau bạn yêu thích như hành tây, ớt và cà chua rồi chiên chúng.Trứng tráng
Trứng tráng là cách chế biến thông thường của người Việt.

là cách đơn giản và cách tốt nhất để tiêu thụ nếu bạn lo ngại về calo.Trứng luộc
Trứng luộc là cách đơn giản và cách tốt nhất để tiêu thụ nếu bạn lo ngại về calo.

: Nếu bạn ưa thích bột yến mạch, bạn có thể ăn kèm với trứng bằng cách đặt bột yến mạch vào nửa quả trứng luộc và tiêu thụ nó.Trứng với bột yến mạch
Trứng với bột yến mạch

Để chế biến, bạn chỉ cần đánh 2 quả trứng sống vào một ly sữa và khuấy đều. Sau đó, nhúng hai lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt vào cốc sữa và chiên chúng. Món ăn này cung cấp protein, carbs và canxi từ sữa cho bạn.bánh mì nướng kiểu Pháp.Bạn có thể tiêu thụ trứng bằng món
Bạn có thể tiêu thụ trứng bằng món bánh mì nướng kiểu Pháp.

3 cách ăn sai biến trứng thành chất độc

Cách ăn sai 1: Trứng trà xanh

Lượng axit tannic trong lá trà khi kết hợp với protein trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic, làm chậm hoạt động của nhu động ruột nên kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Đây cũng chính là nguyên nhân gây táo bón và làm tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Không nên ăn trứng với uống trà xanh

Cách ăn sai 2: Trứng đường

Nhiều công thức nấu ăn với trứng có sử dụng gia vị đường, chẳng hạn như bánh ngọt, sữa hai lớp, trứng hầm sữa tươi... Trên thực tế, trứng và đường được nấu cùng nhau, và một chất gọi là glycosyl lysine sẽ được tạo ra do nhiệt độ cao, phá hủy các axit amin có lợi trong trứng. Điều đáng chú ý là glycosyl lysine có tác dụng đông máu và sẽ gây hại sau khi vào cơ thể.

Cách ăn sai 3: Trứng sữa đậu nành

Đó cũng là thói quen ăn kiêng của nhiều người khi ăn trứng và uống sữa đậu nành vào buổi sáng. Sữa đậu nành có vị ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất... chỉ uống riêng sữa đậu nành sẽ rất bổ dưỡng.

Nhưng có một chất đặc biệt gọi là trypsin trong sữa đậu nành khi ăn cùng trứng, nó sẽ kết hợp với protein trong lòng trắng trứng gây mất chất dinh dưỡng, làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận