Facebook thử nghiệm tính năng mua hàng trực tuyến trên Fanpage

Facebook thử nghiệm tính năng mua hàng trực tuyến trên Fanpage

Mới đây, Facebook xác nhận việc đưa tính năng này lên một số fanpage bán hàng trực tuyến được lựa chọn. Việc truy cập vào các fanpage để xem và đặt mua trực tiếp sản phẩm thay vì phải liên hệ với nhân viên kinh doanh cũng như truy cập vào trang chủ để mua sản phẩm.

Khi đó trang web chính thức của người bán chỉ còn là nơi hỗ trợ thông tin vì mọi giao dịch đều được thực hiện qua Facebook. Được biết, tính năng này đang được thử nghiệm thông qua một số lượng giới hạn các nhà bán lẻ và cả các công ty kinh doanh bằng hình thức thương mại điện tử.

Facebook thử nghiệm tính năng mua hàng trực tuyến trên Fanpage

Facebook hỗ trợ shopping trực tiếp qua fanpage. Ảnh: Internet

Sau khi hoàn thiện, tính năng trên sẽ được đưa vào các fanpage bán hàng dưới một tab riêng mang tên Shopping ngang hàng với các tab Timeline, About, Photos,… tại giao diện chính đối với Facebook trên PC, hoặc dưới một section Shopping riêng đối với giao diện Facebook mobile.

Các sản phẩm trong mục Shopping sẽ được liệt kê gần giống dạng hình ảnh trong mục Photos. Người mua có thể chọn thanh toán qua giao diện Facebook hoặc được dẫn tới giao diện chính của website người bán để thanh toán, tùy theo điều chỉnh sẵn có của admin trên fanpage đó.

Facebook thử nghiệm tính năng mua hàng trực tuyến trên Fanpage

Tính năng mới đang được triển khai trên một số fanpage của các nhà bán lẻ lớn. Ảnh: Internet

Trước khi thử nghiệm tính năng này, Facebook cũng đã từng phối hợp với một số cong ty bán hàng trực tuyến tại Mỹ để đặt nút “Buy” ngay trên quảng cáo và dòng tin xuất hiện trong News Feed cả người dùng. Trong đợt thử nghiệm hiện tại, Facebook lựa chọn một lượng khá đa dạng các nhà bán lẻ, từ những người kinh doanh cá nhân, đến các cửa hàng lớn nhỏ và các công ty có quy mô lớn. Facebook từ chối kể tên các nhà bán lẻ này, đồng thời cũng không đưa ra thông tin về thời gian phổ biến rộng rãi tính năng trên.

Việc thử nghiệm tính năng mới cũng là động thái của mạng xã hội lớn nhất hành tinh thúc đẩy việc tối ưu trải nghiệm mua sắm đối với người dùng và hỗ trợ các đối tác của mình trong việc bán sản phẩm, cạnh tranh với những tính năng tương tự trên Pinterest và Google Search vừa ra mắt.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang đẩy mạnh phát triển các tính năng liên quan đến mua sắm, thanh toán online và một hệ thống hỗ trợ người dùng liên hệ trực tiếp các bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà bán lẻ. Đây được coi là một động thái níu chân người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận